เผยสาเหตุ ดูดพอตแล้วปวดหัว ทำไมกันนะ

เผยสาเหตุ ดูดพอตแล้วปวดหัว ทำไมกันนะ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการดูดพอตนั้นช่วยให้คุณสามารถผ่อนคลายได้ในระดับหนึ่ง แต่การดูดพอตแล้วปวดหัวนี้ กลับเกิดขึ้นโดยที่คุณสามารถรู้สึกได้อย่างชัดเจน ซึ่งก็ถือว่าเป็นปัญหาที่สร้างความไม่สบายกายและไม่สบายใจให้กับผู้สูบได้ค่อนข้างมากเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นวันนี้ EZY-PODS จะพาคุณมาดูกันว่า ทำไมเวลาเราดูดพอตแล้วถึงปวดหัวได้ จะมีสาเหตุมาจากอะไรกันนั้น ก็มาดูไปพร้อม ๆ กันได้เลย

ทำไม ดูดพอตแล้วปวดหัว มาดูไปพร้อมกัน

ทำไม ดูดพอตแล้วปวดหัว มาดูไปพร้อมกัน

เมื่อคุณรู้สึกดูดพอตแล้วปวดหัว แน่นอนว่าในตอนนั้นก็เริ่มรู้สึกไม่ดีแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการที่กังวลเกี่ยวกับเรื่องของสุขภาพร่างกาย หรือจะเป็นการข้องใจเกี่ยวกับพอตที่กำลังดูดอยู่ ซึ่งทั้ง 2 ปัจจัยนี้ต่างก็สร้างความไม่สบายใจให้กับคุณได้ไม่น้อย และทำให้การดูดพอตที่ควรจะผ่อนคลายกลายเป็นปัญหาที่ไม่สามารถทราบคำตอบได้แทน เพราะฉะนั้นเราก็มาดูสาเหตุ ดูดพอตแล้วปวดหัว รวมไปถึงวิธีแก้ไขเมื่อเกิดอาการนี้กันดีกว่าว่าจะมีวิธีการอย่างไรกันบ้าง

สาเหตุของการดูดพอตแล้วปวดหัว

1. ผู้เริ่มต้นสูบพอตใหม่ ๆ

สาเหตุของการดูดพอตแล้วปวดหัว ผู้เริ่มต้นสูบพอตใหม่ ๆ

ส่วนใหญ่อาการดูดพอตแล้วปวดหัว มักเกิดในผู้ที่เริ่มต้นในการสูบพอตใหม่ ๆ หรือผู้ที่เพิ่งเข้าสู่วงการนี้ได้ไม่นาน ซึ่งนั่นก็อาจเป็นเพราะว่าบางคนอาจไม่เคยมีประสบการณ์ในการสูบบุหรี่มวนมาก่อนหรือไม่เคยลองสูบบุหรี่หรือพอตใด ๆ มาก่อนเลย เวลาที่สูบพอตเข้าไป ทำให้ไม่สามารถที่จะกำหนดลมหายใจเข้าและออกได้อย่างถูกต้อง บวกกับความที่ยังไม่ชิน ทำให้เวลาที่สูบพอตเข้าไปหากสูบเข้าไปด้วยแรงสูบที่มาก ก็จะยิ่งทำให้อาการปวดหัวสามารถเกิดขึ้นได้มากตามไปด้วยนั่นเอง

2. การเลือกคอยล์ที่ไม่เหมาะสมกับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า

การเลือกคอยล์ที่ไม่เหมาะสมกับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า

อย่างที่ผู้ชื่นชอบในการสูบพอตหลาย ๆ ท่านทราบกันดี ว่าคอยล์ ถือเป็นอีกหนึ่งชิ้นส่วนที่มีความสำคัญในกระบวนการสูบบุหรี่ไฟฟ้าหรือการสูบพอตได้เป็นอย่างมาก โดยการเลือกคอยล์ที่เหมาะสมกับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้านั้น ๆ จะไม่ทำให้เกิดการปวดหัวขณะที่ดูดได้ แต่หากใช้คอยล์ผิดเบอร์หรือไม่เหมาะสมกับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้านั้น ๆ แน่นอนว่าอาการปวดหัวขณะสูบพอตมาแน่ เช่นการเลือกใช้คอยล์ที่มีค่าโอห์มต่ำไปใช้ร่วมกับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ที่มีนิโคตินในปริมาณมาก ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการปวกหัวนี้ได้นั่นเอง

3. ดูดพอตในปริมาณที่มากจนเกินไป

ดูดพอตในปริมาณที่มากจนเกินไป

ขนาดดื่มเหล้ามาก ๆ ยังทำให้เกิดการเมาได้ การสูบพอตไฟฟ้าหากสูบในปริมาณมาก ๆ หรือถี่จนเกินไป ก็ทำให้เกิดอาการปวดหัวหรือการเมาพอตได้อีกเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะในคนที่สูบพอตเข้าลึกเกินไป และสูบในปริมาณมาก ๆ แบบติดต่อกันถี่ ๆ อาการปวดหัวนี้จะเกิดขึ้นได้ง่ายกว่าผู้ที่สูบเป็นครั้งคราว หรือในปริมาณที่เหมาะสม เปรียบเทียบง่าย ๆ กับการดื่มน้ำที่มีอุณหภูมิที่เย็นมาก ๆ หากเราดื่มเข้าไปในปริมาณมาก ๆ รวดเดียวก็จะเกิดอาการปวดหัวหรือจี๊ดที่หัวได้นั่นเอง

วิธีแก้ไขเมื่อดูดพอตแล้วปวดหัว

1. ดื่มน้ำเยอะ ๆ

วิธีแก้ไขเมื่อดูดพอตแล้วปวดหัว ดื่มน้ำเยอะ ๆ

หากเกิดอาการปวดหัวขณะที่ดูดพอตเข้าไป แนะนำให้ผู้สูบที่มีอาการดื่มน้ำเปล่าเยอะ ๆ และให้พักหรือเว้นการดูดพอตนี้ไปจนกว่าอาการจะดีมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการสูบให้เข้ากับตัวเองมายิ่งขึ้นตามไปด้วย จะช่วยลดอาการปวดหัวขณะที่ดูดพอตไปได้เป็นอย่างดี

2. ลดปริมาณนิโคตินให้น้อยลง

ลดปริมาณนิโคตินให้น้อยลง

อีกหนึ่งวิธีการแก้ไขที่ควรกระทำ ก็คือการลดปริมาณนิโคตินให้น้อยลง หรือการเลือกคอยล์ให้เหมาะสมกับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าตามปริมาณของนิโคตินและค่าโอห์มนั่นเอง หรือหากไม่สามารถที่จะหาน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีปริมาณนิโคตินต่ำได้ ก็สามารถใช้เป็นคอยล์มที่มีค่าโอห์มสูงมาทดแทนได้เช่นเดียวกัน เช่น หากคุณใช้คอยล์เบอร์ 0.45 โอห์ม ร่วมกับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าปริมาณ 35 มก. ก็ให้เปลี่ยนมาใช้เป็นคอยล์เบอร์ 0.6 โอห์ม หรือจะเป็น 0.8 โอห์ม ให้มีค่าที่สูงขึ้นร่วมกับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ปริมาณนิโคตินเท่าเดิมก็ได้นั่นเอง

3. ไม่ใช้บุหรี่ไฟฟ้าแล้วสลับกับการใช้บุหรี่จริง

ไม่ใช้บุหรี่ไฟฟ้าแล้วสลับกับการใช้บุหรี่จริง

การใช้บุหรี่ไฟฟ้าสลับกับการสูบบุหรี่มวนหรือบุหรี่จริงนั้น เรื่องกลิ่นของมันที่มีความแตกต่างกัน จะทำให้คุณรู้สึกถึงความมึนหัวและเวียนหัวมากยิ่งขึ้น ทำให้อาการนี้ไม่หายไป เพราะฉะนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงสิ่งนี้ได้จึงจะทำให้อาการปวดหัวขณะดูดพอตไม่เกิดขึ้นได้ดีนั่นเอง

หากใครที่กำลังเจอปัญหาของการดูดพอตแล้วปวดหัวเหล่านี้อยู่ ลองพิจารณาจากสาเหตุของการดูดพอตที่ทำให้คุณรู้สึกปวดหัวรวมไปถึงวิธีการแก้ไขเมื่อเกิดอาการนี้ขึ้นได้ผ่านทางวิธีการที่เราได้แนะนำไปได้เลย ซึ่งก็ถือว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าห่วงอยู่พอสมควร หากปล่อยปะละเลย ก็อาจจะทำให้การดูดพอตนั้นเกิดความไม่ราบรื่นขึ้นได้อีกต่างหาก ดังนั้นมาหาสาเหตุและวิธีแก้ไข ไปพร้อม ๆ กันที่นี่ได้เลย

ทำไมดูดพอตแล้วปวดหัว

สรุป

การดูดพอตแล้วปวดหัว มีสาเหตุมาจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น การเข้าสู่วงการดูดพอตใหม่ ๆ หรือการเลือกคอยล์ที่ไม่เหมาะสมกับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้านั้น อีกทั้งยังเกิดจากการที่คุณได้ดูดพอตในปริมาณมาก ๆ อีกด้วย ซึ่งทั้ง 3 สิ่งนี้ ถือเป็นเรื่องที่ทำให้คุณเกิดอาการปวดหัวขณะสูบพอตได้เป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการดูดพอตให้ดีมากยิ่งขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงอาการปวดหัวขณะที่ดูดพอตนี้ได้นั่นเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *